Rõ ràng nhiều người đang có những giấc ngủ không an tâm, với số lượt tìm kiếm “ cơn ác mộng ” trên Google ở Anh tăng cao nhất vào đầu giờ sáng mỗi ngày .
Chuyên gia số 1 về giấc mơ và tác giả sách hút khách nhất, Theresa Cheung, đã bật mý bốn trong số những cơn ác mộng thông dụng nhất. Tuy nhiên, chuyên viên người Anh nhấn mạnh vấn đề, bạn không nên quá lo ngại hoặc sợ hãi .

Ảnh minh họa: Independent

Bà Cheung cho biết : “ Mỗi giấc mơ đều là duy nhất và khác thường. Không có cơn ác mộng nào là thông thường. Giấc mơ thường cho thấy những cảm xúc hoặc trường hợp trong đời sống hiện tại khiến bạn gặp khó khăn vất vả trong việc giải quyết và xử lý ” .

Theo The Sun, vị chuyên gia nói thêm, bạn mơ thấy hình ảnh gây sốc vì tâm trí biết rằng bạn có nhiều khả năng nhớ lại và suy ngẫm về ý nghĩa của chúng. 

Dưới đây là ý nghĩa của những cơn ác mộng phổ cập :

Sát nhân 

Đây là một giấc mơ rất đau buồn, dễ khiến bạn cảm thấy như đang chiến đấu cho đời sống của mình. Bà Cheung nói : ” Giấc mơ tương quan đến giết người có nghĩa bạn đang chịu áp lực đè nén của một sự đổi khác giật mình ” .

Ngày tận thế

Nhiều người đã có những giấc mơ như vậy trong đại dịch Covid-19 do có quá nhiều không ổn định xung quanh .
Theo chuyên viên Cheung, nếu bạn có một giấc mơ tương quan đến ngày tận thế, đó là tín hiệu cho thấy tiềm thức của bạn cảm thấy đời sống của bạn đã đến lúc phải mở màn lại .

Răng rụng

Quan niệm xưa cho rằng nếu một người vợ mơ thấy răng rụng, họ đang mang thai.

Trong khi đó, bà Cheung thông tin, có nhiều lý giải cho giấc mơ này. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể đang lo ngại về sự lão hóa hoặc ngoại hình của mình hoặc bạn đang tức giận nhưng không hề giải tỏa .

Đuối nước

Những giấc mơ về đuối nước rất phổ cập và gây lo ngại. ” Tuy nhiên, đó thường là tín hiệu cho thấy bạn đang cảm thấy choáng ngợp về mặt cảm hứng ”, chuyên viên Cheung nói .
Mặc dù đó không phải là nguyên do khiến bạn cần phải lo ngại ngay, nhưng có những điều bạn hoàn toàn có thể làm để tránh chúng .
Katherine Hall, nhà tâm lý học về giấc ngủ, cho biết, bạn hoàn toàn có thể làm 1 số ít việc để tránh những cơn ác mộng đáng sợ .
Đầu tiên, đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định là chìa khóa quan trọng vì điều này sẽ làm giảm căng thẳng mệt mỏi có tương quan đến giấc ngủ bị trộn lẫn .

Quá trình thư giãn hằng ngày như thiền cũng giúp ích. Bạn có thể ghi nhật ký để viết ra cảm xúc của bạn. Bạn nên tránh uống rượu vì khiến giấc ngủ không sâu. 

” Khi rượu mở màn cạn, không có gì lạ khi bạn trải qua những ác mộng thực sự sôi động ”, nhà tâm ý Hall nói .
Nhưng nếu những cơn ác mộng trở nên liên tục và tái diễn, bạn cần tìm kiếm sự trợ giúp để biết được yếu tố tiềm ẩn .

Thói quen trước khi ngủ kéo dài tuổi thọNghiên cứu của Đại học Yale ( Mỹ ) ghi nhận, nhóm đọc sách 30 phút mỗi ngày sống lâu hơn 2 năm so với những người không đọc sách .